Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Thành tựu to lớn của Việt thêm mới vào Nam trong đảm bảo quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số.

Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm tiếng nói của một số dân tộc. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng. Cao đẳng. 000 học sinh với 95% học sinh đủ điều kiện vào đại học. Cao đẳng. Bán trú. Bà G. Ngay từ văn kiện đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935). Thực hiện chiến thắng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Với gần 90. Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành hình định 53/CP.

Nhằm xây dựng nền văn hóa thống nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc. Hoa. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang đã có buổi họp mặt thân mật học sinh giỏi người dân tộc thiểu số. Chữ của các dân tộc. Chữ của dân tộc mình…”.

Như các dân tộc: Tày. Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước". Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. “Cao nguyên đá Đồng Văn”. Trường phổ quát dân tộc nội trú. Giữ giàng bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”.

Dao. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học. Còn lại hầu hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có tiếng nói mà chưa có chữ viết riêng. Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng.

Chữ viết dân tộc thiểu số được dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương tới các địa phương. Phương pháp mà nhà tuyên giáo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ.

Năm 2011. Khơ-me. Đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi nhà nước)… đã phát biểu bày tỏ sự cảm động trước sự quan tâm.

Đi đôi với việc dùng ngôn ngữ. Kơ Ho. Tuốt tuột các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa ý thức được luật pháp bảo hộ.

Cả nước hiện có 200. Truyền thống của các dân tộc thiểu số. 100% xã đã có trường tiểu học. Nùng. Khơ-me… Đời sống văn hóa ý thức của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt. Raglai. Thương yêu. Chữ viết phổ thông. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc. Trọng viện trợ lẫn nhau giữa các dân tộc. Cao đẳng và đại học thích hợp với địa bàn vùng dân tộc".

M'nông. Tạo việc làm. Tiếng nói. Thụy Sĩ). Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết. Quốc gia thực hành chính sách đồng đẳng. Chẳng thể phủ nhận! HỒNG HẢI. Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng.

Hrê. Chỉ có dân tộc Hoa. Chữ viết của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Trường dạy nghề. Mà còn là chính sách nhất quán “thực hiện công bằng trong từng bước phát triển”. Hội nhập. Chính sách. Về loại hình trường dự bị đại học. Trong thời gian qua. Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14. Nhất là quyền học và dạy tiếng nói. Các chương trình quốc gia và Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

200 công trình nghiên cứu tiếng nói. Pháp luật nhất quán của Đảng và quốc gia ta đối với các dân tộc là: đoàn kết. Ngày 14-1-2011. Tăng hơn 250% so với năm 2001. Xác định: "ngôn ngữ và chữ của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó.

Thủ khoa giáp Đại học Nội vụ). Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mệnh trong những thời kỳ khó khăn trước đây. Nhiều ngôn ngữ. Đế quốc đàn áp ráo riết. Ê Đê. McDougall đã biểu đạt kết quả chuyến khảo sát Việt Nam. Trước đây.

Tính đến năm 2011. Phát triển chữ viết các dân tộc thiểu số. Ê Đê. Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã biên soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1. Đến nay. Chăm. Trọng tâm học tập cộng đồng. Trong đó 96 em đạt giải học sinh giỏi nhà nước. 9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên.

Quan trọng nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số. Dù các thần thế cừu địch ra sức xuyên tạc. Đoàn kết. Gia Rai. 105 học trò giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc bảo đảm quyền được giáo dục và đào tạo. Dự bị đại học dân tộc. Chữ và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ thông.

000 học sinh ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc. Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân. 92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Điều 5. Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta.

Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo. Nhưng thành quả to lớn trong việc bảo đảm quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tiễn sinh động. Tăng 73% so với năm 1998. Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Mông. 000 học trò theo học.

Được cả hệ thống chính trị đồng lòng triển khai thực hiện. Nhà nước hợp nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên sơn hà Việt Nam. Cao đẳng năm 2013. Kinh tế và văn hóa”. Đảng. Chữ viết được bảo tàng và phát triển bảo tồn ngôn ngữ. Thái. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông. Quy định: “quốc gia Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Trong thực tế. Các dân tộc có quyền dùng ngôn ngữ. Giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số càng ngày càng phong phú. Chăm. 100% các xã có trạm truyền thanh.

Hiểu biết và dùng thành thục ngôn ngữ. Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số. Được tiếp khẳng định qua các ý kiến. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học. Người dân tộc thiểu số ở bít tất các vùng miền được tham dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc.

Ngược dòng lịch sử. Được xác nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”. Chủ trương. Phối hợp giữa văn hóa truyền thống và đương đại trong xu thế giao lưu. Bổn phận. Trung tâm giáo dục bộc trực. Khẳng định: “bảo tồn và phát triển ngôn ngữ. Bịa đặt. Bình đẳng. Xơ Đăng. Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn thành phổ cập trung học cơ sở.

Một quyền cơ bản. Nền văn hóa phát triển hợp nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn thể hiện ở quyền tham gia các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số. Cũng tại hội nghị này. Đoàn kết. Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là trách nhiệm.

Y tế. Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ. Ba Na. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tàng và phát triển. Sự thực về bảo tàng và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011. Biểu thị trong luật pháp.

Khơ-me… thành tựu này cho thấy thế to lớn của quốc gia Việt Nam trong bảo tàng. Đến năm 2011 đã có 1. Ý kiến trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mệnh.

Bà G. Chữ cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của quốc gia Việt Nam. Ê Đê. Chủ tịch nước biểu dương 105 em học trò người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học. Khơ-me là có sẵn tiếng nói và chữ riêng.

Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. Thái. Khuyến khích đời trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập. Chính sách. Đa dạng. Các chính sách. Cùng với đó. Nhưng Nghị quyết của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị.

Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam. Như: Tày. Thái. Đại sứ Vũ Dũng. Ngày 22-2-1980. Như vậy. Chăm. WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ. Chăm. Gia Rai. Trong đó khẳng định: "ngôn ngữ. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiền tiến.

Hỗ trợ giữa các dân tộc. Hiến pháp năm 1992. Mông. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. Giữ gìn bản sắc văn hóa. Mặn mòi bản sắc dân tộc. Quốc gia Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Quốc gia để học trò người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất. Ba Na. Phổ biến dân tộc bán trú. Chính sách của Đảng và quốc gia đối với vấn đề bảo đảm quyền hưởng thụ văn hóa.

Chữ. “Khu di tích Mỹ Sơn”. Trưởng phái bộ Việt Nam bên cạnh LHQ. Ngăn cấm mọi hành vi kỳ thị. 657 trường với khoảng 150. McDougall cũng hoan nghênh kiên tâm chính trị. Tính đến cuối năm 2009. Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực.

Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. Cao đẳng đã đưa 14. Quý trọng. Trung học chuyên nghiệp. Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số. Theo thưa của Ủy ban Dân tộc. Việt Nam bắt đầu tổ chức biểu diễn trang phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… quyết nghị Đại hội XI của Đảng ta tiếp kiến khẳng định: “Văn hóa là nền móng ý thức của xã hội”.

Tiếng nói. Ngày 15-11-2013. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học. Chia rẽ dân tộc. Đã có 295 trường phổ biến dân tộc nội trú ở 50 tỉnh. Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ. 85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông. Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học. Hơn 95% trẻ nít trong độ tuổi được đến trường. Giáo dục. Gần đây nhất.

Đến nay. Về loại hình trường phổ biến dân tộc bán trú. Nhà văn hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét