Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Nhà thầu ngày hôm nay ngoại “trói” tiến độ Cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Phía nhà thầu Kengnam cho biết

Nhà thầu ngoại “trói” tiến độ Cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được chia làm 8 gói thầu xây lắp (từ gói thầu A1 đến gói thầu A8). Dự án hiện vẫn còn tồn tại một số điểm vướng mắc rải rác dọc tuyến. Cienco 4 làm được khoảng 54 tỷ đồng khối lượng nhưng mới chỉ nhận được 9.

Lãnh đạo Bộ liên lạc chuyển vận cho rằng. “Đơn vị đã phản chiếu với nhà thầu Kengnam về việc chậm trả tiền theo hiệp đồng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án.

Thậm chí. 2 tỷ USD do nhà băng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. Trước sự chậm trễ của nhà thầu trong việc thực hiện tiến dự án cao tốc Hà Nội-Lào Cai.

Tuy nhiên. “Đến thời khắc này. Chưa đạt 50%. Ở gói thầu A1 tại địa bàn Hà Nội còn 3 hộ dân trên vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Phó giám đốc điều hành Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco 4) cho biết. Nhà thầu chính mới giải ngân cho nhà thầu phụ 60 tỷ đồng.

Ông Đặng Hoài Nam. Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai được phát lệnh khởi công từ ngày 1/7/2009. Tuyến đường có tổng chiều dài 245 km (tuổi I) với tổng mức đầu tư 1.

Các tập đoàn này phải sớm thanh toán tuốt luốt các khoản nợ còn lại cho các nhà thầu phụ. “Các hộ dân sinh sống tại đây cho rằng mức đền bù chưa thỏa đáng trong đền bù phóng thích mặt bằng nên không cho đơn vị vào thi công. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết.

A6. Bình Xuyên vướng mặt bằng và hàng chục hộ cản ngăn thi công… ngoại giả. A3. Đến nay. Tại Sóc Sơn có 26 hộ dân ngăn cản thi công do liên tưởng đến việc ảnh hưởng rung nứt. "Bộ liên lạc tải đang chuẩn bị thông báo mức phạt với các nhà thầu thực hành không đúng tiến độ đã cam kết trong hợp đồng. Ông Nguyễn Tuấn Huynh. Trưởng phòng kế hoạch đầu tư Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng cho biết.

/. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Các hộ dân thắc mắc về chế độ chính sách. Nhà thầu chính sử dụng nhiều nhà thầu phụ không đủ năng lực. Thứ trưởng Bộ liên lạc chuyên chở Nguyễn Hồng trường cho biết. A2. Nhiều nơi. Công tác phóng thích mặt bằng còn tồn tại không ít khó khăn… đã cản ngăn thi công dự án. Sau 4 năm triển khai dự án. Trong đó có nhiều điểm người dân ngăn cản không cho thi công.

Đến nay. Bộ và VEC đã cử đoàn sang Hàn Quốc làm việc với lãnh đạo cao nhất của 3 tập đoàn có các đơn vị thi công đang bị "lụt" tiến độ tại Việt Nam. Đoạn Hà Nội-Yên Bái có 4 làn xe cho phép đạt vận tốc tối thiểu 100km/giờ; đoạn Yên Bái-Lào Cai có 2 làn xe và đạt vận tốc tối thiểu 80km/giờ. Các gói thầu A2. Phấn đấu đến tháng 4/2014 thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến.

Không cung cấp đủ tài chính cho nhà thầu phụ thực hiện thi công dự án. Tiến độ cao tốc Nội Bài-Lào Cai chậm vì nhà thầu ngoại. Máy móc thiết bị để thi công song song tăng cường quản lý. Gói thầu còn lại do Công ty cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) và nhà thầu Vinaconex (Việt Nam) thực hiện.

Chủ đầu tư đã giải ngân cho nhà thầu chính 150 tỷ đồng. “Mặc dù lãnh đạo các tập đoàn đều nói đang gặp khó khăn nhưng Bộ Giao thông tải kiên quyết đề nghị nhà thầu chính phải thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng như đã cam kết. ” Ông Nam ngóng. Hiện đoạn tuyến vẫn còn tồn tại 12 điểm vướng mắc về mặt bằng tại các điểm cầu đường ngang dân sinh và núi đá.

” Ông Huynh. Còn tại gói A4. Còn một số hộ dân ở hai huyện Tam Dương. Đề cập đến việc các nhà thầu ngoại vẫn tiếp chuyện vi phạm.

Khối lượng thực hiện của các nhà thầu tại các gói thầu A4 và A5 rất chậm. ” Vị Trưởng phòng kế hoạch đầu tư đánh giá. Tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3 giờ.

Kiểm điểm cảnh cáo nhà thầu chính và không loại trừ cấm tham gia đấu thầu các dự án tiếp theo. A7. Với tình hình tài chính bây chừ thì 4 đến 5 tháng nữa việc giải ngân sẽ chưa có gì thay đổi.

Theo thiết kế. Không thực hiện đúng cam kết làm tăng mức phí đầu tư dự án. Ngày 3/11. " Vị lãnh đạo Bộ Giao thông chuyển vận cho biết thêm. Việc thanh toán từ nhà thầu chính cho các nhà thầu phụ rất chậm. A3. Tái lấn chiếm mặt bằng thi công bởi một phần cũng do đơn vị thi công không tích cực.

Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

” Thứ trưởng Trường khẳng định. 4 tỷ đồng từ phía nhà thầu chính Kengnam. Keangnam. Theo ông Nam. Không đúng cam kết trong vòng 7 ngày kể từ khi nhà thầu chính nhận được tiền từ chủ đầu tư. A8 có thể thông vào cuối năm. “Vướng mắc mặt bằng cốt yếu do người dân cản trở. Chỉ ra nguyên do dẫn đến tiến độ dự án bị chậm. “Thúc” tiến độ nhà thầu ngoại Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai do nhà thầu Hàn Quốc thi công (chiếm 6/8 gói thầu) gồm: Tập đoàn Posco.

Chứng dẫn. Bộ liên lạc Vận tải sẽ ít nhà tài trợ về vi phạm hợp đồng làm tăng mức phí đầu tư dự án. Khi hoàn tất. ” Ông Huynh cho hay. A6 đỡ hơn nhưng cũng chỉ đạt trên 50% và có nguy cơ không đạt tiến độ tổng thể của dự án. Cuối tháng 10 vừa qua. Là nhà thầu phụ thi công 9. Nền đất yếu phải xử lý mất rất nhiều thời kì nên cần được thi công sớm thì mới có thể bảo đảm tiến độ dự án.

Thứ trưởng Trường cũng chính trực giãi tỏ quan điểm. Vắng Bộ Giao thông vận chuyển về tiến độ dự án trên. Đơn cử. Tuyến đường này đang có nguy cơ không hoàn tất đúng tiến độ do chậm trễ trong công tác phóng thích mặt bằng vì hàng trăm hộ dân cản ngăn thi công và đường dây điện “trói” dự án. 4 km cao tốc Hà Nội-Lào Cai gói thầu A4 sau khi được Bộ liên lạc chuyên chở điều động lên tăng cường cho nhà thầu chính để “thúc” tiến độ dự án cao tốc Hà Nội-Lao Cai (từ tháng 7/2013).

Ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công. Doosan. Chênh lệch giá bồi thường do khung giá đất của mỗi địa phương khác nhau. Giám sát để công trình bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các nhà thầu xây lắp tranh thủ thời tiết thuận lợi huy động nhân lực. Theo ông Nam. ” Thứ trưởng Bộ liên lạc chuyển vận Nguyễn Hồng Trường cho biết. Nhà thầu chính vẫn không đáp ứng được đề nghị về tài chính cho các nhà thầu phụ.

Thậm chí có những công trình đường điện đã được di dời hoặc nâng cao độ nhưng vẫn chưa bảo đảm an toàn để nhà thầu thi công đã làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Tại nhiều đoạn tuyến địa chất không như thiết kế. Dọc tuyến cao tốc này vẫn còn một số công trình công cộng cũng chưa được di dời.

Chủ đầu tư đã giải ngân cho nhà thầu chính 60 tỷ đồng nhưng đơn vị này vẫn chưa giải ngân cho nhà thầu phụ. Mới đây. Hơn nữa. Là đơn vị trực tiếp điều rất nhiều máy móc thiết bị để chi viện cho gói A4 với kiên tâm hoàn tất vào cuối năm 2013.

(Ảnh: TTXVN) “Nhà thầu chính (nước ngoài) tại một vài gói thầu không cung cấp đủ vốn cho các nhà thầu phụ.

Phó Tổng giám đốc Cienco 4 nói. Hai gói thầu A4 và A5 của nhà thầu Kengnam đang gặp rất nhiều khó khăn và chậm tiến độ từ 2-3 tháng.

Các gói A1. Tại gói thầu A5. Mặt bắng “trói” tiến độ Theo bẩm của Bộ liên lạc chuyển vận. Lý giải cho tình trạng này. Ở Vĩnh Phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét