Những ngày đầu năm 2014 các game thủ Việt lại tiếp kiến được thưởng thức một webgame thuộc loại thể quản lý bóng đá, đó là iPES (tên gốc là Phi Phàm Túc Cầu). Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra cái tên iPES hoàn toàn không có chút can hệ gì đến tựa game mô phỏng bóng đá nổi danh thế giới Pro Evolution Soccer . Cách đặt tên ăn theo này là không mới, nhưng nếu nhà phát hành không khéo léo# có thể phản tác dụng và tạo ra cái nhìn không mấy cảm tình đối với trò chơi. Rưa rứa như các webgame Trung Quốc, iPES ngay từ đầu đã cung cấp cho người chơi hướng dẫn từ A-Z với một cầu thủ xịn làm vốn. Trò chơi cũng tạo ấn tượng tốt với nhạc nền đa dạng và hiệu ứng âm thanh sôi động, một điều hiếm thấy ở các webgame quản lý bóng đá nói chung. Giao diện trò chơi cũng vô cùng dễ nhìn và trực giác, tạo điều kiện cho người mới dễ dàng nắm bắt những tính năng căn bản. Tuy nhiên đó là tuốt luốt những gì sáng sủa nhất của iPES , bởi trò chơi không có gì dị biệt so với các webgame cùng thể loại, nếu không muốn nói là giật lùi. Điểm lôi cuốn nhất đối với một game đề tài bóng đá là hệ thống lược đồ chiến thuật lại bị giới hạn và người chơi buộc lòng phải bỏ ra rất nhiều vàng nếu muốn mở khóa các lược đồ chiến thuật khác. Với 5 cấp độ cầu thủ (lục, lam, tím, đỏ, cam, vàng), hệ thống cầu thủ thậm chí còn hút máu khủng khiếp hơn rất nhiều. Không kể đến việc chiêu mộ cầu thủ xịn vừa tốn kém vừa có xác suất tình cờ, ngay cả việc thăng sao cho mỗi cầu thủ cũng cực kỳ đắt đỏ tốn rất nhiều thẻ cầu thủ, còn hệ thống tăng phẩm chất cho cầu thủ thì lại có xác suất thành công cao nhất chỉ là 30%. Ngoại giả, mỗi cầu thủ lại tiêu tốn kha khá điểm huấn luyện cho công tác đào tạo tăng chỉ số, với 14 chỉ số để cộng và một mớ kỹ năng cần kích hoạt cũng như trang bị cho cầu thủ. Đấy là chưa kể các cầu thủ trong iPES chừng như rất yếu đuối và rất dễ dính chấn thương, trong khi số lượng bác sỹ trị liệu là rất ít. Với một webgame Trung Quốc nói chung, lực chiến chính là thước đo sức mạnh xác thực nhất khi nói về một nhân vật và iPES cũng không phải ngoại lệ, điểm khác biệt có chăng ở đây chỉ là tên gọi. Mỗi đội bóng sẽ có một chỉ số thực lực được tổng hợp từ chỉ số của các cầu thủ, đội hình, chiến thuật, huấn luyện viên. Và những đại gia nạp thẻ có thể hoàn toàn yên tâm rằng đội bóng có chỉ số thực lực thấp (dù chỉ thua chút xíu) cũng chẳng thể nào có khả năng giành
Huấn luyện đội bóng giành chiến thắng để thu được kinh nghiệm và hoàn tất các nhiệm vụ ứng, bạn sẽ lên level và mở khóa các tính năng mới. Mặc dầu vậy nhìn chung tất các tính năng này đều không có gì quá khác lạ, như nhà tài trợ, sân tập, hệ thống các giải đấu cúp, hiệp hội (guild) và các tính năng căn bản như online nhận quà, tích lũy điểm hoạt động, quà nạp thẻ. Nhìn chung, iPES hấp dẫn người chơi bởi nội dung khổng lồ lên tới 11 giải đấu (mỗi giải đấu có 48 CLB), 10 đội tuyển nhà nước (mỗi đội tuyển có 10 CLB điển hình), chưa kể các giải đấu giữa người chơi với nhau (PvP) và kho cầu thủ khổng lồ. Đáng tiếc là người chơi chỉ có thể khám phá được khoảng 10% số nội dung này nếu không bỏ tiền nạp thẻ tăng thực lực đội bóng.
|
Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014
Hay hay Đánh giá webgame iPES ngày đầu Closed Beta
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét