Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Hà Nội chỉ dẫn thu phí đường bộ

Theo đó, chi tính sổ cho cá nhân chủ nghĩa trực tiếp thực hiện thu phí dùng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô: Mức chi tối đa không quá 70% số tiền phí được để lại.

Thu phí sử dụng đường bộ là cấp thiết để cải thiện hệ thống Giao thông quốc gia. (Ảnh: tập san Tài chính)

Căn cứ vào khối lượng công việc, UBND cấp xã quy định mức chi tẩm bổ cho cá nhân chủ nghĩa trực tiếp thực hiện thu phí sử dụng đường bộ, bảo đảm công bằng công khai, minh bạch và đúng quy định. Số tiền còn lại cơ quan thu phí (UBND cấp xã) thu phí nộp vào ngân sách địa phương theo các Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính hướng và Nghị định của Chính phủ nếu TP Hà Nội chưa lập Quỹ bảo trì đường bộ địa phương.

Trường hợp khi TP Hà Nội thành lập Quỹ bảo trì đường bộ địa phương, tỉnh thành giao Sở Giao thông vận tải vắng UBND TP để thông tin cho UBND cấp xã thực hiện. Theo đó UBND cấp xã phải nộp hàng tuần tiền thu được vào account của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương mở tại Kho bạc Nhà nước. Hàng tháng, đơn vị thu phí lập Tờ khai nộp phí sử dụng đường bộ thu được theo mẫu.

Hàng năm, Sở liên lạc chuyên chở có bổn phận chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế đồ mưu hoạch và thực hiện kiểm tra việc thực hành thu phí theo quy định.

H.Hương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét