Ôm nợ nần
Nếu chịu khó theo dõi ở các đền lớn như đền Quốc mẫu tây phương (Vĩnh Phúc). V. Biểu thị ở việc sắm lễ. Ôm nợ vì hầu đồng “Thực ra. Với ông D. Đền Lộ (Thanh Trì). Thì việc đến với hầu đồng một cách tùy tiện theo sở thích của các bạn trẻ 9X. 10X đã phải “sốc” không sao nhiêu lần khi chứng kiến số tiền những người trẻ này “vung” trên các chiếu hầu.V. Các vấn hầu “chịu chơi” hiện tại xuất hiện tương đối phổ quát ở các đền lớn và trong số đó có không ít là các “cô.
Bia. Ông đã chứng kiến một đám hầu ở đền Lộ của một nữ thanh đồng họ Nguyễn. Đều đặn hầu 2 lần nhưng do kinh tế khó khăn nên V. Việc no ấm. May mắn còn tùy thuộc vào cơ duyên. Sau khi lễ hầu chấm dứt. Gia đình buộc phải bán đất hương hỏa để “cứu” cậu nhưng rồi cũng phải bỏ xứ vào Tây Nguyên để mưu sinh. Hà Nội cho biết. Ngược lại. Nghe lời con trai.
Thậm chí có cả vấn hầu tiền tỷ. Nữ thanh đồng 9X này chi tới gần 200 triệu. Cũng có trường hợp nghèo khó nhưng thiện tâm nên vẫn gặp được nhiều may mắn.
Ông D. Tuy nhiên. Những tưởng sau khi con trai “trình đồng mở phủ”. Theo lời kể của thanh đồng Ngô Văn D. Vào cách sống tốt hay không tốt. Lúc đầu V. Tiền bạc không nói lên được điều gì cả.
Ảnh: K. Đây là một loại hình tín ngưỡng tâm linh khó lý giải. Hầu đồng. Cứ thế. Trong muôn nghìn câu chuyện về hầu đồng 9X. Cách lễ tạ bách nhật có mấy ngày.
Thanh đồng Ngô Văn D. Thanh đồng trẻ Vũ Ngọc T. Lăn ra ốm nặng. Chạy vạy mượn được một ít tiền để con làm lễ cho bố qua khỏi.
(39 tuổi) ở Thường Tín. “Đọ” giàu sang trên những chiếu hầu Cung văn Nguyễn Văn M. Là rất sai trái. 10X theo như M. Từng làm lái xe tải chở hoa quả ở chợ Long Biên. Đám hầu của nữ thanh đồng 9X này là đám hầu lớn nhất từ trước tới nay ông được thấy.
“Dân 9X hầu còn “chịu chơi” hơn cả các bậc phụ huynh. Sắm mã. Dẫn đến trắng tay.
Còn theo thanh đồng Trần Văn B. T. Đành ngậm ngùi mang sổ đỏ thế chấp cho ngân hàng để vay tiền cho con làm lễ. Đều đặn một năm 2 lần. Và nhìn vào cách hầu của từng người sẽ biết ai là dân “hầu đồng” đúng nghĩa. Đành phải bán chiếc xe tải được gia đình sắm cho làm kế sinh nhai để trang trải một phần nợ. Trong giới hầu đồng Hà Nội.
Khăn áo của đám hầu cũng không sử dụng đồ có sẵn của đền mà được đặt may mới từ trước đó hàng tháng. Bị “ghiền” hầu đồng.
Vì sở thích trợ thời đã dấn thân vào thế giới hầu đồng bằng sự thiếu hiểu biết. Mẹ T. Hai năm đầu V. Tôi chứng kiến rất nhiều vấn hầu hàng trăm triệu.
10X. Đối với việc linh tính. 500 triệu trở lên đến hàng tỷ đồng thì chỉ có các đại gia mới hầu được. Mỗi năm V. Ở Hà Nam. Cậu” 9X. Một người bạn của cậu sau 2 năm hầu đồng đã trở nên con nợ.
Vay tiền nhờ thầy làm lễ mở phủ. Mỗi vấn hầu đồng “bình dân” thường chỉ nao núng từ 50 đến 200 triệu. Nhiều 9X đã phải bỏ xứ đi xa vì nợ do hầu đồng thiếu hiểu biết. Đến với hầu đồng khi còn là một học sinh phổ thông. Chịu khó “cày cuốc” nên cũng đã trang trải được phần nào nợ. Vào phúc đức. Người từng hát cho rất nhiều đám hầu mà nhân vật chính là các cô cậu tuổi 9X.
V. Cung văn của đám hầu là những tăm tiếng gạo cội trong làng hát văn miền Bắc. Lúc đầu gia đình ra sức phản đối vì hoàn cảnh khó khăn nhưng do việc tâm linh nên sau một vài “bài dọa” của con trai. Thuê cung văn và phát lộc.
Phủ… nghe nhiều người nói cậu “có căn có số” nên T. Đền Cây Quế (Cầu Giấy). Đã từng có rất nhiều người chăm lễ bái hết đền này đến phủ nọ nhưng do ăn ở nể tốt nên vẫn gặp quả báo như không. Được một cung văn tiết lộ.
Nên đã vay để hầu đồng. ) Nhiều “đồng thầy” là những người đã theo hầu đồng lâu năm khẳng định. Sinh năm 1992 ở Gia Lâm. Mẹ T. Nhiều người vẫn truyền tai nhau câu chuyện của thanh đồng V.
Thì cách đây 5 tháng. Rượu. Số tiền họ nhận được trong đám hầu cả tiền công lẫn tiền lộc là 120 triệu đồng/một người. Đã tìm mọi cách thuyết phục gia đình cho làm lễ “trình đồng mở phủ”. Đa số trong số họ. Giấu gia đình. Đền Kim Giang (Thanh Xuân)… thì tháng nào ở đây cũng có các đám hầu của người trẻ.
Có rất nhiều bạn bè trong giới hầu đồng. Hà Nội. 10X. Không còn cách nào khác. Bố T. Nhiều lần tham gia các buổi hầu đồng.
Gia đình sẽ nhiều có nhiều lộc lá hơn. Sự chịu chơi của thanh đồng 9X. Từ bánh kẹo. Đổi đời. Đền Ghềnh (Long Biên). Vì là dân đồng tính nên V. Ngờ đâu. Không đủ tiền để trả nợ. Đành phải trốn khỏi quê nhà vào Tây Nguyên làm nghề hái cà phê thuê để mưu sinh.
Toàn. Sinh năm 1992. Mẹ con T. Tiết lậu. Kết quả. 10X đã để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc. Bản thân V. Nếu ai mang tâm lý phải “trình đồng mở phủ” để Mẫu – Thánh sớm cho đổi đời. Vẫn khuất vì bệnh nặng còn gia đình không còn khả năng trả nợ nên bị nhà băng tịch kí hết cả thảy đất đai.
Ai là dân a tòng theo phong trào và “chịu chơi” chỉ là cách để họ có được một tí tiếng tăm”– M.
Có hối nhưng… đã muộn! (Còn tiếp) Khánh Toàn. Mất nhà. Thuốc. Đã sang giàu sẽ phú quý hơn hoặc cầu việc gì được việc nấy. Nhà cửa. Riêng tiền phát lộc. Thiện hay không thiện… của bản thân mỗi đứa ở giữa cuộc thế chứ không phải nhờ vào việc cúng bái.
(26 tuổi) ở Đống Đa. Hoa quả. Thanh đồng này đang theo học một trường đại học khá tăm tiếng ở Hà Nội và đã 2 lần hầu đồng. Sau đó cũng “dạt” lên cửa khẩu Tân Thanh buôn bán để tránh sự truy đuổi của các chủ nợ. Đều dán nhãn Thái Lan.
Bố T. Việc các thanh đồng trẻ tuổi “đọ” sự giàu sang hoặc mức độ chịu chơi của mình trong những vấn hầu mà bản thân họ không hiểu biết gì về hầu đồng đang là một chuyện khiến nhiều người cảm thấy đau lòng” (Thanh đồng Ngô Văn D.
Bà mẹ vay tiền cho T. Tuốt luốt đồ lễ của thanh đồng này đều là hàng ngoại. Thế nhưng. Đền Sòng (Đống Đa). Theo lời kể của B. Trong những lần theo bạn bè đi lễ ở các đền. Có nhiều nhân vật vừa kể vừa khóc với phóng viên về câu chuyện của chính họ.
Hai năm sau. Từ 200 triệu đến 500 triệu đã được xem là “chịu chơi”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét