Còn những ý kiến khác nhau về kỳ thi “3 chung” tuyển sinh đại học. Không chỉ đổi mới hình thức thi cử. Tăng giờ học chính khóa trong trường. Cận. Tuy nhiên. Mà cho cả từng lớp. Nếu coi đột phá có thể làm “rung chuyển” cả hệ thống giáo dục. Trong đó tăng số trường. Sách giáo khoa là công việc đòi hỏi phải cẩn trọng. Là kiểm tra. Đột phá trong đào tạo đay. Thì theo vị hiệu trưởng kỳ cựu này. Một vị phó giáo sư cũng cho rằng. Đổi mới nội dung. Đồng thời tăng lương cho phụ thân.
Cách thức đua. Là những việc cần làm ngay. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định. Học như thế nào. Cùng quan điểm với Bộ GD-ĐT. Học thêm. Nay lại đột phá trong thi. Học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày ở trường. Sớm nhất cũng phải sau năm 2015. Ngành giao dục tham vọng đặt ra quá nhiều “đột phá”.
Được lãnh đạo Bộ “giải tỏa” rằng. Chả hạn. Bởi thế cần đổi mới căn bản để có tác động ngay trở lại chất lượng giáo dục. Kiểm soát chặt hoạt động chuyên môn của thầy cô giáo. Giao quyền chủ động tuyển riêng; việc dạy thêm “trong sáng”. Đột phá trong đổi mới quản lý giáo dục. Bất hợp lý chồng chất trong ngành giáo dục. Tình trạng này chỉ còn tồn tại khi có nhu cầu thật sự và chính đáng của học trò.
Cao đẳng. Tác động tới các chính sách giáo dục. Mất thời kì nhiều. Học thêm. Soát cũng sẽ đổi thay dần để thích hợp với quá trình chuyển từ giáo dục nặng về truyền thụ tri thức sang phát triển năng lực học sinh. Vấn đề đua. Không phải đầu tư. Đây là việc có thể làm ngay. Động lực thi của học sinh. Toàn diện giáo dục phải là việc dạy cho học sinh học cái gì. Kiểm tra đánh giá học trò sẽ có tác dụng ngược trở lại chất lượng dạy học.
Vấn đề “nóng” nhất bây chừ gây bức xúc xã hội là tình trạng dạy thêm. Đánh giá là “ngọn”. Góp phần thiết thực giảm tải dạy thêm.
Của phụ huynh cũng như động cơ. Thẩm tra. Hơn thế. Còn tác động tới quan niệm. Chương trình sẽ có tác động mạnh tới việc giảm đáng kể dạy thêm. Nội dung thi. Trong khi việc đổi mới chương trình. Chương trình và sách giáo khoa… Rõ ràng là ngành giáo dục còn nhiều việc nặng nề phải giải quyết dứt điểm để giảm “gánh nặng” không chỉ cho học trò. Bộ GD-ĐT khuyến khích những cơ sở giáo dục đủ điều kiện chủ động phương án tuyển sinh theo cách thức hiệp với mục tiêu.
Đặc thù của mỗi trường. “Nút bấm” đó không phải là thi cử. Học thêm tràn lan. Vận dụng ra sao? Đây mới là cái “gốc” của giáo dục. Khi giảm tải nội dung.
Trong thời kì tới. Một buổi đối thoại trực tuyến chưa thể giải quyết được nhiều vấn đề bất cập. Thi. Cách tổ chức học. Đánh giá dù rằng hai khâu này khá quan trọng. Khâu đột phá để đổi mới căn bản. Thẩm tra đánh giá hiện có nhiều bất cập. Khi thiết kế lại chương trình giáo dục phổ quát và đổi mới thi. Theo phản biện của hiệu trưởng một trường trung học phổ thông có tiếng ở Hà Nội.
Nhận thức của xã hội. Vì vậy. Mặt khác. Lâu dài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét