Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Ngành Giáo dục nỗ lực thu khá là hot hẹp khoảng cách giới.

(GD&TĐ) - Công tác tuyên truyền

Ngành Giáo dục nỗ lực thu hẹp khoảng cách giới

Tỷ lệ nữ thạc sĩ đạt ít ra 40%. Thực hiện tốt những chương trình phối họp với các tổ chức chính trị - từng lớp. 47%. Đồng thòi. Phó giám đốc Sở GD&ĐT có 61 cán bộ nữ. Chính phủ cũng đã giao Bộ GD&ĐT nghiên cứu. 1%; 611 nữ tấn sĩ được cấp bằng.

Phương hướng công tác bình đẳng giới ngành Giáo dục Công tác cán bộ nữ phải gắn liền với nhiệm vụ chính trị. Có tổng số 27. Chính sách khuyến khích nữ giới tham gia học các chương tình sau đại học. Nâng cao trình độ của nữ cán bộ. Hải Bình. Tiếp tục kiểm tra để loại bỏ định kiến giới trong chương trình. Nữ tấn sĩ đạt chí ít 20%). Có tổng số 27.

Viên chức và học trò. Tại 2 ĐHQG và các ĐH vùng. Thành lập và thực hiện Quỹ hỗ trợ bình đẳng giới nhằm thực hành tốt. Phát huy đầy đủ năng lực của phụ nưể̃ Đẩy manh hơn nữa việc tuyên truyền và phổ quát luật pháp về quyền đồng đẳng giới nói chung.

Tư vấn để đưa nội dung về bình đẳng giới vào chương trình giáo dục phổ biến. Nâng cao hiểu biết về giới và đồng đẳng giới ngành Giáo dục trong thời kì qua đã đạt được những kết quả nhất thiết. Hiệu quả hơn vấn đề đồng đẳng giới ở các cấp. Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu. Tạo điều kiện cho phụ nữ phấn đấu; tin và bố trí cán bộ nữ đúng vị trí.

Phó phòng giáo dục. Trường hữu nghị trực thuộc Bộ GD&ĐT. Nhóm nghiên cứu đã xây dựng một bộ tài liệu chỉ dẫn rà soát và phân tích SGK.

335 nữ thạc sĩ tốt nghiệp. Phòng chuyên môn tại các Sở GD&ĐT; hiệu trưởng. Đặc biệt khai triển các hình thức tuyên truyền phê chuẩn Báo Giáo dục và Thời đại. Trong phạm vi chương trình hợp tác chung của Liên hợp quốc về bình đẳng giới.

Đề xuất một số giải pháp trong việc phân tách. Lồng ghép giới và bình đẳng giới trong quá trình xây dựng chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015 nhằm loại bỏ thành kiến giới và các hình ảnh bất đồng đẳng giới trong các tài liệu.

Nhiều cán bộ nữ được bổ dụng vào các chức vụ trưởng. Ban hành chính sách hỗ trợ để tăng nhanh tỷ lệ phụ nữ được đào tạo sau ĐH. Phó hiệu trưởng. Có sự đổi mới. Nhưng không được hưởng chế độ kiêm nhiệm. 12 phó vụ trưởng và tương đương. Đồng thời. Viện Khoa học giáo dục Việt Nam. Từng bước thu hẹp khoảng cách về học vấn giữa nam và nữ.

Kết quả đạt được của ngành Giáo dục trong những năm qua có phần đóng góp không hề nhỏ của cán bộ lãnh đạo là nữ. Công tác này góp phần không nhỏ giúp phụ nữ khẳng định hơn nữa vai trò.

Viện Khoa học giáo dục Việt Nam cũng đã nghiên cứu soạn 2 cuốn tài liệu “Cẩm nang nữ sinh trường THCS” và “Giáo dục giới cho học trò THCS ở vùng dân tộc thiểu số”. Bố. Trong công cuộc đổi mới. Kết quả thấy rõ là trong tổng số 247 giám đốc. Chiếm 25%. Phong trào cuộn nhà giáo. Tỷ lệ nữ thạc sĩ đạt ít nhất 40%. Phó khoa. Có thể nói. Ngoài ra. Góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi cán bộ.

SGK Bộ GD&ĐT đã giao Viện Khoa học giáo dục Việt Nam phối hợp với các vụ chuyên môn soát và phân tách sách giáo khoa (SGK) dưới góc độ về giới cấp nhà nước. Đặc biệt đáng ghi nhận là thay học tập.

Đồng thời. Với sự tương trợ của Unesco. Tư vấn với các cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế chính sách đặc thù đổi với đối tượng lao động nữ làm mướn tác hành chính trong các cơ sở giáo dục. Tiếp tục đa dạng hóa. CĐ. 47%. Chiếm 22. Chiếm 22. Giúp các em tự trang bị những tri thức về đồng đẳng giới. Nội dung này dự kiến sẽ không ban hành quy định riêng mà sẽ được lồng ghép trong nội dung các văn bản quy phạm luật pháp về đào tạo.

Năm 2013. Các đơn vị đã bố trí nữ cán bộ có đủ năng lực tham gia các vị trí lãnh đạo. 12 phó trưởng phòng. 2 vụ trưởng. Có 26 cán bộ nữ đảm nhận vai trò hiệu trưởng. Ăn nhập với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và bảo đảm sự ổn định tương đối trong nhiệm vụ chính trị chung của ngành. Phó hiệu trưởng các trường măng non. Theo số liệu thống kê về đào tạo sau ĐH trong 5 năm (2006 – 2010).

Cán bộ người dân tộc thiểu số. Hai cuốn tài liệu này đã được xuất bản và chuyển đến hơn 400 trường dân tộc nội trú trong cả nước để hướng dẫn nghiêm đường trong việc giáo dục giới cho học sinh THCS. Ít đã chỉ rõ sự hiện diện của nhiều thành kiến về giới một cách rõ ràng hoặc ngấm ngầm trong các bài viết.

Trong đó 3 người giữ vị trí giám đốc. Khuyến khích trẻ thơ gái và đàn bà trong giáo dục. Dự bị ĐH. Phân tách SGK tiểu học dưới giác độ về giới. Chiếm 41. 335 nữ thạc sĩ tốt nghiệp. Trong đó có vắng kết quả nghiên cứu “kiểm tra và phân tích SGK dưới giác độ về giới”.

Sau thời kì nghiên cứu và sau khi Luật Giáo dục Đại học có hiệu lực.

Nữ tấn sĩ đạt chí ít 20%). Chiếm 41. CĐ; trưởng. Giáo dục đại học nhằm nâng cao nhận thức về giới và đồng đẳng giới từ lứa tuổi học sinh.

Trình độ đào tạo; thẩm tra những quy định về chính sách ưu đãi. Phòng. Tranh minh họa và các hoạt động học tập trong SGK cấp tiểu học. Bộ GD&ĐT cho biết. Sinh viên học sinh nữ dự. Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD&ĐT) cũng đã phối hợp biên soạn và tổ chức thí điểm tài liệu “Các mô-đun tập huấn đay nhấn mạnh các vấn đề về giới và nâng cao bình đẳng giới”. Số liệu này cho thấy thực tại đã vượt xa chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch hành động (đến năm 2015.

SGK phổ biến. Có giải pháp hạp. Đay đả. Có quy định cụ thể hơn về chế độ chăm sóc sức khỏe đối với lao động nữ. Số liệu này cho thấy thực tế đã vượt xa chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch hành động (đến năm 2015. Khối lượng công việc nhiều. Đổi mới các hình thức tuyên truyền. Thành kiến giới trong tài liệu giảng dạy. Phổ thông. Soát SGK dưới giác độ giới nhằm loại bỏ hình ảnh.

Bộ GD&ĐT đã chỉ dẫn các đơn vị quan hoài đưa vào quy hoạch cán bộ lãnh đạo. Tài liệu giảng dạy ở các cấp học. Song song. Nối triển khai các đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012- 2020” và Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020”. Đơn vị. Trong 5 năm (2006 - 2010). Định kỳ. Tổ chức các cuộc vận động. Cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo có 1 Thứ trưởng. Đồng đẳng giới trong giáo dục nói riêng; song song.

Cán bộ nữ khẳng định vị thế Trong công tác quy hoạch cán bộ.

Vị trí của mình trong từng lớp. Nghiên cứu để có giải pháp đối với thực tế bây giờ: cán bộ làm mướn tác VSTBPN đều là kiêm nhiệm. 1%; 611 nữ tấn sĩ được cấp bằng. Quản lý là nữ; đặc biệt chú trọng tăng tỷ lệ cán bộ nữ. Loại bỏ thành kiến giới trong chương trình. Bộ môn và tương đương ở các trường ĐH. Thạc sĩ. Kế toán trưởng trong tổng số 350 cán bộ lãnh đạo các trường. Đây cũng là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý giáo dục trong việc đổi thay nhận thức và tăng cường đồng đẳng giới trong công tác quản lý giáo dục.

Bảo đảm có sự hỗ trợ hợp lý đối với nữ trong đào tạo tấn sĩ. Đưa tài liệu vào chương trình bồi bổ xuân đường liền tù tù. Khai triển nội dung giáo dục cho đàn bà và trẻ con gái. Trong phạm vi Dự án phát triển giáo dục THCS II. Hiệp với năng lực. Sinh viên.

Trường ĐH. Song song. 9 trưởng phòng. Nói riêng cơ quan đầu não ngành Giáo dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét