Nhưng 80% cán bộ chuyên môn Việt Nam thiếu các kỹ năng cấp thiết; con số này ở kỹ thuật viên và thợ thủ công tuần tự là 83% và 40%.
Xem. Kỹ năng từng lớp. WB nhận định. V. Giải quyết vấn đề. Những đánh giá và khuyến cáo của WB hạp với những đổi thay đã được đề ra Đề án đổi mới căn bản giáo dục của Việt Nam.
A. Gồm: Nhận thức (kỹ năng tư duy sáng tạo và phê phán. Nặng lý thuyết sang thực hiện và đoàn luyện kỹ năng. 95% lao động Việt Nam có kỹ năng đọc viết tốt. Kỹ năng sống và đặc điểm tính cách); kỹ thuật (là các kỹ năng hệ trọng đến một nghề cụ thể).
Khả năng ghi nhớ và tốc độ tư duy); hành vi (là những kỹ năng mềm.
Khả năng thể hiện. Đề án này nhấn mạnh việc chuyển giao dần từ cách học truyền thống. Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận. Ít chỉ ra 3 kỹ năng quan trọng nhất mà người sử dụng lao động ở Việt Nam đang cần.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét