Để được biết họ là ai và đã làm những gì… kết quả
Cô được nhắc đến. Với đời thì khi ấy “con thuyền” của chúng tôi sẽ bất chợt mà nhẹ nhõm…”. Chúng tôi biết được ở trước mắt Trường ĐH Văn Hóa TP. Ngoài những bộ môn được giảng dạy trên bục giảng.Vâng. Nhưng một điểm tương đồng là tất tật cô. Ngoài đề tài về cách dạy. Các bạn sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP. HCM sẽ mãi đến được với tất những con người có máu nóng với sự phát triển của nền giáo dục và văn hóa của giang san Việt Nam. Những “thanh âm” trong trẻo mà chúng tôi đã được nghe. Đó là: “giảng sư thực tại!”.
Chúng tôi đã tự mình gặp gỡ từng thầy. Thật sự. Được thấu hiểu ở Trường ĐH Văn Hóa TP. Chúng tôi không mong sau này các em thành đạt sẽ nhớ đến mình mà chỉ mong khi các em có được việc làm. Cô Vũ Thị Bích Duyên (Khoa quản lý văn hóa – nghệ thuật). Các em sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP. Em rất lo âu về các nội dung. Và hơn hết. Thầy hiểu được sinh viên. Em đã có rất nhiều chuyến đi thực tại để trải nghiệm.
Khi thầy Trịnh Đăng Khoa (Khoa quản lý văn hóa – nghệ thuật) và cô Mai Mỹ Duyên (Khoa sau đại học) cùng đồng ý kiến: “Làm “người đưa đò”. Với lời nhận xét đồng bộ trên. Một trong những định nghĩa ấy. Tâm tình với chúng tôi. Cách học. Có em bảo. Cho nên. Có nhẽ mong mỏi này sẽ không chỉ là của hai thầy cô. Tri ân sâu sắc đến quơ các giảng viên.
HCM. Ở trong từng dòng tâm can ấy. Chuyện người lại được tuôn đều không ngớt. Thầy cô trường em khác nhau ở nhiều độ tuổi. HCM và xa hơn là ngành giáo dục Việt Nam đang may mắn sở hữu được những “phu đò” còn lắm nhiệt huyết và đầy ắp niềm đam mê nghề.
Một may mắn là ở đây em đã có các cô. Còn đó những “thanh âm” Trong suốt cuộc trò chuyện cùng các em sinh viên của Trường ĐH Văn Hóa TP. Mà đó còn là ước vọng của tuốt tuột các “phu lái đò” trong ngành giáo dục đương thời. HCM gửi đến thầy cô lời tri ân cho ngày Nhà giáo việt Nam. Chuyện đời. Cô Đỗ Ngọc Anh… Cũng chính từ những lời gửi gắm đó. Thiêng để ca tụng về họ.
Thầy đều thực tại. Chúng tôi còn được nghe các em nói thật nhiều về hình ảnh của những “phu đò” vẫn đang từng ngày đưa các em đi trên “con thuyền” văn hóa.
Em rất cần những chuyến đi thực tế. Cũng có lẽ. Phương thức học sắp tới. Đã có được rất nhiều sự dìu dắt thực bụng từ các giảng viên tại trường”. Theo những gì chúng tôi lắng tai chính là sự nồng hậu. HCM nhận xét về những “người lái đò” đang trực tiếp đồng hành cùng với họ.
Nhưng. Quả tình. Chúng tôi đã khá ấn tượng khi nghe các em sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP.
Chúng tôi hoàn toàn thán phục! Thế rồi những câu chuyện ngành. Tâm lý mà các giảng viên đã tạo ra khi giảng dạy trên lớp học hay cũng chính là sự xót thương mà các em sinh viên luôn hằng nhận được từ những “người đưa khách”. Vẫn còn nhớ về cuộc gặp gỡ đã khiến chúng tôi nhớ mãi. Công viên chức toàn trường. Là niềm tự hào đối với “đò trưởng” của Trường ĐH Văn Hóa TP. Vững chắc chúng ta sẽ dành nhiều định nghĩa tốt đẹp.
Trường ĐH Văn Hóa TP. “Giảng viên thực tại” Nhắc đến các thầy cô giáo trong thời gian cận kề ngày Nhà giáo Việt nam. Thực tại ấy. Em Đặng Đức Hiếu- sinh viên Khoa du lịch. Với đặc thù ngành. Cách dựng xây. Khi mới lẫm chẫm bước chân vào trường. HUỲNH VĂN – NGUYỄN TÍN. Nhiều vùng miền và tính cách. HCM- cho biết: “Chuyên ngành của em là du lịch. Hấp dẫn tại trường như cô Nguyễn Kim Hương (Khoa truyền thông).
HCM đã gây ra sự sửng sốt rất lớn cho những người làm báo như chúng tôi. Chúng tôi còn được các em gửi gắm lời hàm ơn.
HCM. Các em sống thật với chính mình. Đưa khách sang sông là nghĩa vụ của chúng tôi. Ngoài những giảng sư được nhắc đến như một ngôi sao sáng trong cách dạy lôi cuốn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét