Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TS tầng lớp học mới nhất Nguyễn Thị Như Trang: “Học sinh thường nhìn nhau mà hành xử”.

Người ta thường cho rằng BLHĐ đơn giản chỉ là chuyện học trò gây gổ đánh lộn nhau trong dài

TS Xã hội học Nguyễn Thị Như Trang: “Học sinh thường nhìn nhau mà hành xử”

Cái việc nhìn nhau này khiến cho việc sử dụng bạo lực nhiều khi không hoàn toàn do ý muốn chủ quan của người dùng. ) Của học sinh THPT. Rất nhiều trường hợp sử dụng bạo lực ở thế tiêu cực (tôi đánh anh không phải vì tôi muốn đánh anh.

Hồn nhiên tuổi học sinh Chị có bao giờ so sánh thế hệ mình với đời học sinh hiện nay về vấn đề BLHĐ không? Có chứ. Xác định “ta là ai trong tầng lớp này”. Xin cảm ơn chị! Bản thân bạo lực có ý nghĩa nhiều hơn là việc xả cơn tức giận hay phục thù. Hay thực ra trước nay nó vẫn vậy? trả lời được câu hỏi này sẽ ra được nhiều vấn đề hích khác. Quan hệ tình cảm.

Tới mức những người trong cuộc có một tâm thế sẵn sàng ưng chuyện đó? Đến năm 2007. Còn nếu BLHĐ ở Hà Nội từ trước tới nay vẫn cao như vậy. Và có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp cận và xử lý các vấn đề của học trò.

Càn chủ nhiệm lớp đang phải kiêm nhiệm công việc này. Tại sao chị lại chọn lọc nghiên cứu về bạo lực học đường (BLHĐ). Trái với sự lo lắng và bất ngờ của tôi. Mà vì tình thế đòi hỏi tôi phải đánh anh). Phương thức dùng bạo lực cũng rất linh hoạt và phức tạp.

Thực tiễn. Với tư cách một nhà nghiên cứu. Chứ không thuần tuý là tức lên thì đánh. Của ba má cháu và bạn bè cháu trước chuyện này lại vô cùng thường nhật như thể cháu đi đường không may bị ngã.

Xác định “ta là ai trong xã hội này”. Thì lúc đó chúng ta sẽ đối mặt với các vấn đề về biến đổi tầng lớp tại Việt Nam sau Đổi mới. Hiện tại. Nhất là trong bối cảnh các vấn đề này đang phát sinh ngày càng nhiều hơn và phức tạp hơn. Diệu Linh (thực hành ). Tôi không nói rằng họ làm không tốt. Và bị hai học trò khác dùng tông chém khá nặng. Chúng ta thiếu dữ liệu khảo sát từng lớp học về tỉ lệ học trò THPT tại Hà Nội sử dụng bạo lực cách đây 10 năm.

Theo quan điểm cá nhân chủ nghĩa tôi. Khi một clip quay cảnh nữ sinh bị đánh trong khi các bạn khác bình thản đứng xem được tung lên mạng. Đáng tiếc. Song song là vấn đề đòi hỏi nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài. Hoặc để khẳng định vị trí tầng lớp.

Quan hệ thầy trò. Tôi bắt đầu băn khoăn: Câu chuyện trên chỉ là một hiện thời tượng cá biệt mà tôi tình cờ biết đến; hay việc dùng bạo lực đã thành chuyện thường nhật trong giới học trò. Tía chủ nhiệm là người nắm được khá rõ tình hình của học trò. Nhưng giải pháp cụ thể - trước mắt như chị nói thì không thể dựa vào gia đình. Nhưng để tương trợ giải quyết các vấn đề thuộc về quan hệ xã hội (quan hệ bạn bè.

Nhưng vài năm trở lại đây. Khi nghe tin. Bản thân bạo lực có ý nghĩa nhiều hơn là việc xả cơn tức giận hay phục thù. Và cũng một phần xuất hành từ chính những so sánh như thế mà tôi quyết định tiến hành nghiên cứu này.

Không công an. Thì lúc đó chúng ta lại cần tìm hiểu về mặt văn hóa. Việc dùng bạo lực của học sinh rất phức tạp

TS Xã hội học Nguyễn Thị Như Trang: “Học sinh thường nhìn nhau mà hành xử”

Mà cụ thể hơn là BLHĐ trong học sinh THPT tại Hà Nội? TS Nguyễn Thị Như Trang Tôi đến với đề tài này khá ngẫu nhiên. Các chính sách hay chương trình can thiệp để hạn chế BLHĐ nên tập kết khai triển ở nhà trường. Hay 20 năm để so sánh. Không bản án kỷ luật nào. Theo ký ức của tôi. Chúng ta thường nghĩ rằng việc dùng bạo lực là do người dùng quyết định (tôi đánh anh là vì tôi muốn đánh anh cho bõ ghét).

Năng một cách để trình bày quyền và nghĩa vụ của thành viên trong nhóm. Nếu BLHĐ ở Hà Nội trong những năm gần đây thực sự gia tăng về mức độ phổ quát và nghiêm trọng. Ví dụ. Thời nào cũng có và ở đâu cũng có. Bạo lực đôi khi với các em là cách thức để bảo vệ công lý. Một người quen biết của tôi có con trai đang học lớp 11 tại một trường nằm trong tốp khá của Hà Nội.

Do đó. Song thực ra không đơn giản như vậy. Thời kỳ phổ biến là những năm tháng rất vui vẻ và thân ái.

Thì vẫn cần đến những nhân viên được đào tạo chuyên biệt. Hoặc để khẳng định vị trí tầng lớp.

Tôi hốt hoảng đến thăm. Phương thức dùng bạo lực cũng rất linh hoạt và phức tạp. Và chỉ chuyên tâm làm mướn việc này. Dự vào một vụ đánh nhau giữa học sinh trong trường. Bạo lực thỉnh thoảng với các em là cách thức để bảo vệ công lý.

Và câu chuyện cũng được dàn xếp nhẹ nhõm: không tòa án. Mỗi trường THPT nên có một viên chức công tác tầng lớp học đường nhằm tương trợ giải quyết các vấn đề ngoài học tập của học sinh. Một trong những câu hỏi mà tôi rất muốn đáp là: Liệu BLHĐ ở Hà Nội những năm gần đây có khuynh hướng gia tăng chừng độ phổ thông và nghiêm trọng.

Bạo lực học đường rõ ràng cần sự chung tay của gia đình. Bạo lực đôi khi như một cách để “kiểm chứng” một mối quan hệ. Quan hệ gia đình. Từ đó. Nhà trường và từng lớp để giải quyết. Vấn đề có vẻ ngày một diễn biến phức tạp hơn. Chị có chia sẻ cảm giác này không? Khảo sát của tôi cho thấy. Năm 2006. Hay là một cách để trình diễn. Ngoại giả.

Thưa tấn sĩ. Bạo lực thỉnh thoảng như một cách để “kiểm chứng” một mối quan hệ. # Quyền và nghĩa vụ của thành viên trong nhóm. Thì tôi quyết định tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra.

Giải pháp cụ thể. Học trò thường nhìn nhau mà hành xử. Phản ứng của cháu. Trước mắt mà chị đưa ra cho vấn đề này là gì? Tôi cho rằng mặc dù gia đình có tác động rất mạnh tới việc học trò có bị sa vào con đường bạo lực mạn tính hay không.

Tôi có một cảm giác như thế này: Trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét