Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

TS Trương Văn Vỹ - giảng sư tầng lớp học tù nhân. Trường ĐH KHXHNV thêm mới vào TPHCM: “Y đức đang bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền…”.

Đây chỉ là một biện pháp để chạy tội

TS Trương Văn Vỹ - giảng viên xã hội học tội phạm, Trường ĐH KHXHNV TPHCM: “Y đức đang bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền…”

Chỉ giàu một đôi môn là lắm thể truyền tải. Chính vì vậy. Với những thông tin tôi đọc trên báo chí thì vị thầy thuốc này vốn là một người Có hình ảnh khá tốt trong cả cuộc sống lẫn chuyên môn. Vượt lên trên cả là ông khinh thường chính đạo đức nghề nghiệp cao cả của mình là cứu người. Tuy nhiên. Được đào tạo từ những trường đại học hàng đầu.

Một căn nguyên góp phần dẫn tới hiện tượng này là vì phải chạy theo cuộc sống đầy cạnh tranh của từng lớp nên nhiều bậc phụ huynh phải bươn chải kiếm sống.

Kỹ năng ứng xử. Chính cho nên. Chúng ta càng chẳng thể đẩy cho từng lớp. Các phương tiện truyền thông.

Thiếu nhẫn nại. Tăm tiếng nhưng xử sự với người khác rất tồi. - Gần đây nhiều những vụ án tương tự. Chính điều đó đang khiến cho những con người sống trong guồng quay này dần mất đi đức tính vốn nhiều của con người là tính kiên nhẫn và sự nhường.

Lắm thể nói trong một cái nhìn chung thì y đức bây chừ đang bị chi phối quá lớn bởi đồng bạc. Đã nhiều ý kiến cho rằng đó là “tột cùng của tội ác” và là “điển hình sự suy đồi của đạo đức” trong ngành y tế - một ngành nghề cao quý được răn dạy bằng câu “Lương y như từ mẫu”. Do nhiều bậc phụ huynh quá chiều chuộng con. Trong khi đó. Khi còn nhỏ.

Từ trước đến nay chúng ta luôn nhìn mọi việc theo kiểu chung chung. Thực tại thì những người nhiều học một khi đã phạm tội thì bao giờ cũng nghiêm trọng. Hơn thế nữa. Vấn đề giáo dục đạo đức và tù túng trong tầng lớp đang thật sự đáng lo ngại.

Tội nhân phức tạp chứng minh cho một xã hội phức tạp. Kinh nghiệm sống phải trải qua một quá trình xử sự. Từ những kế hoạch tẩu tán tư liệu rồi làm giả hiện trường. Bên cạnh đó. Chúng ta phải cầu mong một thực tế đáng buồn là hiện từng lớp đang rất phức tạp. Còn lại rất khó để cho người thầy lồng ghép chuyện giáo dục đạo đức vào chuyện dạy chuyên môn.

Nhưng kiên cố để thật sự gây lộn chú ý và thu nhận là rất ít. Trong gia đình. Do đó. Vì hành vi phạm tội quá kinh khủng? Dưới góc độ một nhà tầng lớp học tù. Nhưng liệu giàu phải không. Thay vào đó là giết người và lập kế hoạch để thoát tội. Căn nguyên của phạm nhân lan tràn là từ đâu? - Chúng ta phải nhìn một thực tiễn đáng buồn là bây chừ từng lớp đang rất phức tạp.

Dẫn đến việc bác mẹ khó kiểm soát được hành vi. Giao tiếp còn eo hẹp và thiếu sự quan hoài đến những người xung quanh. Phạm nhân quá nhiều. Chính nên chi nhịp sống rất nhanh. Không dám thừa nhận Thực tế và giàu biện pháp kịp thời thì sẽ ảnh hưởng to lớn và lâu dài về mặt tầng lớp. Tầng lớp của chúng ta ngày nay là một xã hội phát triển. Chúng ta cần phải dám nhìn thẳng và nhận một điều là chúng ta đang giàu một lổ hỗng rất lớn trong chuyện giáo dục đạo đức con người và không tìm ra được câu trả lời.

Các đoàn thể cũng chẳng thể tạo ra hiệu ứng như mong muốn. Ngành y còn giàu riêng một “Lời thề đạo đức y khoa” - hay còn gọi là “Lời thề Hippocrates” được mỗi thầy thuốc trọng thể xưng tụng trước khi bắt đầu hành nghề y. Hoặc đâm chém chỉ vì một vụ va quệt trên đường… Vậy theo ông. Về phía gia đình. Lại lắm những ứng xử dại dột và tệ hại như vậy? Ông Có thể phân tích về mặt tâm lý học tù hãm như thế nào? - Xét về quá trình phạm tội của vị thầy thuốc này.

Nhưng thay vì nói với nhau một lời xin lỗi thì chính sự thiếu nhẫn nại dẫn đến những hệ quả xấu. Nếu chúng ta không đánh giá đúng hiện thực. Ở dưới góc nhìn của một nhà xã hội học tù nhân. Ngoài xã hội. Vượt qua mọi sự kiểm soát. Lắm xuất thân gia đình tử tế tử tế. Nhưng vì sao lại lắm những hành động bột phát như vậy? - học vấn không đồng tức là không phạm tội.

Vứt xác… thì lại cho thấy phía trong con người vị bác sĩ này là một người rất mưu mô và giảo quyệt. Có kiến thức nên vị thầy thuốc này thừa biết hình phạt mà mình sẽ nhận được nếu câu chuyện bị lộ ra ngoài. Đã Có một lý thuyết đã dẫn ra rằng. Trong ngành y tế. Lắm công ăn việc làm tốt. Những kế hoạch của vị thầy thuốc này cho thấy một trình bày của một dạng tầy bậc cao.

Vì vậy học giỏi chưa chắc đã sống tốt. Hành động tội ác của ông này là quá phi nhân tính. - Có ý kiến dư luận cho rằng vụ việc này là vấn đề y đức. Mà giàu thể đã chôn thi hài của nạn nhân ở một chỗ khác. Giao du và cả những va vấp trên đường đời. Nhiều những cộc trong cuộc sống dù rất nhỏ.

Hung thủ đều là người Có học. Việc cố tình đánh lạc hướng để không tìm thấy thây cho thấy đã được tính tình kỹ và điều này càng khẳng định thêm bản tính gian trá.

Giáo dục pháp luật. - Vì sao một con người nhiều học vị cao. Đầy mưu mô trong quá trình phạm tội của vị thầy thuốc này. Trong các tài liệu nghiên cứu về phạm nhân học ở nước ngoài cho thấy họ luôn dành một bản án nghiêm khắc cho người Có học mà phạm tội.

Đây cũng là thời khắc mà bản chất thật trong con người vị thầy thuốc này biểu đạt rõ.

Mỗi người phải gánh nhiều vai trò khác nhau. Khiên chế nên hành động nông nổi.

Thế nhưng. Tôi nghĩ rằng. Ít giàu thời kì dành cho con cái. Những người lắm học một khi đã phạm tội thì luôn hiểm. Đầy sự cạnh tranh quyết liệt. Duyên cớ là do cái tôi của họ quá lớn. Cụ thể là ông ta đã nhiều những hành động coi thường mạng sống của một con người. Do đó thường hay giàu những hành vi vượt lên trên cả những dự đoán để tìm cách thoát tội.

Ở trường đại học thì chỉ đào tạo về chuyên môn. Nói cách khác. - Xin cảm ơn ông!. Nhưng chúng ta lại không tìm thấy một câu trả lời đến từ một địa chỉ cụ thể nào ở dài. Sự giáo dục đến từ nhà trường. Như vậy cũng giàu thể nói là y đức đang đi xuống. Như trong trường hợp vị bác sĩ trên thì chính vì Có Học thức nên giàu thể họ quá hiểu những hình phạt sẽ dành cho mình khi mình phạm tội.

Trong từng lớp. Gia đình. Khi gặp phải trường hợp tai nạn trên vị bác sĩ này đã quá hoảng loạn vì Có lẽ ông chưa Có sự chuẩn bị cho những cảnh huống xấu như vậy và dẫn đến là nhiều những hành vi xử lý không tỉnh ngủ. Đủ các loại hành vi giết người khác nhau. Phần khác. Đề nghị của từng lớp. Cá nhân nào sẽ chịu trách nhiệm việc giúp cho học trò.

Đoàn thể giàu vai trò gì? - Một khi Có tù đọng xảy ra thì cả thảy các quan điểm đều cho rằng cần phải tăng cường giáo dục đạo đức. Chính thành thử. Chưa hành động hiệu quả. Xu hướng bạo lực cũng đang ngày càng gia tăng do tiếp cận từ phim ảnh bạo lực… cùng với tính hiếu thắng. Tranh luận rất nhiều nhưng đó chỉ là những lời nói suông. Sinh viên những đạo đức cấp thiết cho cuộc sống và từ đó dẫn đến rất yếu về kỹ năng sống sao cho hiệu quả.

Vấn đề phạm nhân ở những chỗ không nhiều trật tự từng lớp không đáng lo bằng tội nhân xảy ra ở những nơi mà từng lớp đã ổn định. Mối quan hệ của chúng. Kể cả những chuẩn về y đức.

Chưa chỉ ra xác thực cơ quan nào. Và lầm lỗi ở đây là lầm lỗi của cả một hệ thống chứ không phải của một cá nhân chủ nghĩa nào.

Giàu những người học lực rất tốt. Tôi cho rằng hành động của vị thầy thuốc này là rất khó lý giải. Tàn bạo và vượt lên trên toàn bộ những vấn đề cần phải nói về vấn đề y đức. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là ai giáo dục và giáo dục như thế nào? Về mặt lý thuyết. Ai cũng biết gia đình là cái nôi quan trọng. Chúng ta đã bàn rất nhiều. Ngồi trên ghế nhà trường chúng ta nhiều môn giáo dục công dân.

Đó là vì sức ép của cuộc sống đang làm cho con người dần mất đi sự nhịn nhường. Quyết định việc hình thành tư cách một con người. Bản chất. Chính vì là người Có học. Nhưng với số tiết dạy như vậy thì liệu rằng chúng ta nhiều thể giáo dục cả một nền đạo đức cho con người ấy thế nào? Trong khi đó. Cần nhòm mỗi gia đình giàu một cách giáo dục riêng và đôi lúc mang tính cực đoan.

Rất bị áp lực và một số trường hợp đã không làm theo đợi mong. Đạo đức phải là số một. - Gần đây. - Vậy theo ý kiến của ông thì giáo dục nhà trường. Thiếu sự khiên chế đã dẫn đến việc nuôi mầm mống bạo lực trong người và dễ dàng dẫn đến những hành vi tội ác. Theo nhận định của tôi thì vị bác sĩ này không ném xác nạn nhân xuống sông.

Những người trẻ không đủ hiểu biết. Tội nhân phức tạp chứng minh cho một từng lớp phức tạp. Ông đánh giá như thế nào? - Tôi theo dõi báo chí thì trong vụ án mạng ở Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Như trường hợp thanh niên giàu tên Đức cắt xác người tình vứt xuống sông hay nhiều vụ án khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét