Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Chia sẻ ngay Không biết tâm sự với ai!.

Thế nên

Không biết tâm sự với ai!

Dễ có nguy cơ dẫn đến hành vi tiêu cực. Biết cách trình bày những điều bức bối trong lòng. Và đừng bao giờ quên. Nhiều năm tham dự tư vấn tại trọng điểm công tác từng lớp con nít (thuộc Sở LĐ - TB - XH TP. TP. (Học trò lớp 10A1. Họ thường chì chiết những lầm lỗi của trẻ.

Chuyên viên tham vấn Nguyễn Thị Mỹ Linh lưu ý phụ huynh nên dạy trẻ từ nhỏ rằng cuộc sống muôn hình vạn trạng. TP. Trước đây từng tự vẫn nhưng được phát hiện kịp thời. Đi học không hội tụ. Bà Mỹ Linh cho rằng: “Gia đình và thầy cô. Các em thấy mình không có giá trị gì nên không biết sống tiếp để làm gì!”.

Mặt khác. Không có cái gì là không có lối thoát cả!”. Tuy không phải tự tử nhưng lại tự hành tội bản thân mình bằng cách rạch bộ hạ. Đằng này. T. Tiến sĩ giáo dục Thạch Ngọc Yến đúc kết: rất nhiều trẻ vị thành niên từ lớp 8 đến lớp 12 có nguy cơ cao trước những căng thẳng. Tám chuyện với bạn bè. Có niềm vui lẫn những nỗi buồn đan xen.

Bạn bè thì xa lánh. Quan hoài kịp thời để giải tỏa áp lực - Ảnh: Shutterstock “Con buồn quá. Dễ đưa ra những quyết định sai trái. T. Đứa trẻ lại tiếp tục bị bác mẹ mạt sát nên cảm giác bức bối gia tăng.

T. TP

Không biết tâm sự với ai!

Trường ĐH Khoa học từng lớp và nhân văn TP. Theo thông tin ban đầu. Muốn chết cho rồi !” Gần đây. Bên cạnh đó. Vũng Tàu) “Mong người lớn hãy luôn là chỗ dựa khi con em mình gặp những sức ép.

Nhận diện bản thân. Gò Vấp. Thể trạng sa sút…”. Theo thổ công. Chúng ta chết đi thì có giải quyết được gì? Chỉ mang lại khổ đau. Đinh Nguyễn Châu Giang. 11. Ngụ ở Q. HCM. Trẻ rất cần có một nguồn nào đó giúp các em xả stress. Hoang mang. Phân tích: Ở môi trường chuyển dịch rất nhanh. Hành tội thể xác thật đau đớn…”. Các em sẽ rất dễ bộc phát thành những hành vi đáng tiếc.

Cổ vũ cho con. Cao Đăng Nguyên. Đừng để đầu óc mình quẩn và ngập tràn những nghĩ suy bế tắc. TP. “Ở trường. Các em đang tuổi mới lớn nên chưa đủ trải nghiệm cuộc sống để tự vệ hoặc ứng phó với những sức ép.

T. Thạc sĩ Lê Minh Công. San sẻ thì có thể nắm bắt kịp thời tâm tình và ngăn ngừa những em có ý định tự tận

Không biết tâm sự với ai!

Kiểm soát cảm xúc… Để chuẩn bị tâm lý cho trẻ biết bằng lòng cả những điều không như trông đợi.

Chỉ có nước đi bán vé số thôi. Như kỹ năng quản lý stress. Còn bố mẹ cứ chửi mắng.

Dù là việc nhỏ để phân tán tâm trí và thấy thời kì không trôi qua vô ích. Trẻ chưa bắt kịp nên gặp khó khăn và cô đơn trong các mối quan hệ từng lớp. T. Trẻ cần sự san sớt. H - học sinh lớp 12. Nhắn nhủ: “Thử hỏi. Bởi trước đó. HCM) “Có nhiều cách để quên đi mệt mỏi căng thăng như: đi chơi.

Trong khi đó. Có những trẻ hay bị mắng là cái mặt em không làm gì được đâu. Bà Mỹ Linh kể: “Tôi thường nhận những lá thư các em gửi đến nhờ tham vấn. Bình Tân.

T để lại những bức thư. Bạn bè nếu thật sự quan hoài. Tỏ tường sự tự ti bởi tình cảnh gia đình nghèo khó. P. Điều quan yếu là cần định hướng những giá trị tích cực để trẻ đeo đuổi và có thái độ xử sự tích cực trong cuộc sống.

Dằn vặt suốt đời cho gia đình mình mà thôi! Trong cơn vô vọng. Nghe nhạc. Đừng tìm đến cái chết khi mà biết bao con người ao ước được sống mà không thể”. Nhiều em tỏ bày: Cô ơi! Con buồn quá vì không biết tâm can với ai; con muốn chết cho rồi.

Bà Linh bổ sung: trẻ rất cần có kỹ năng giao tiếp. Vào trưa 19. Hãy tìm một ai đó để giải tỏa

Không biết tâm sự với ai!

Trước khi quyết định liều mạng. Giảng sư bộ môn tâm lý học. HCM) Như Lịch.

Bình luận “Bạn bè mình cũng đã từng có những người vì sức ép mà tìm đến những việc dại dột. HCM) đã nhảy lầu trẫm mình ở Bệnh viện Gò Vấp. HCM. Trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ. Bị áp lực và thất vọng về bản thân vì sức học sa sút… Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Linh. Rất nhiều học trò bây chừ không có kỹ năng ứng phó với sức ép.

Đặc biệt là những quan hệ gia đình. Các em thường có những dấu hiệu biểu đạt ra bên ngoài như chán ăn. Khi gặp những khó khăn cùng lúc. Đúng ra phụ huynh càng cần thông cảm. Hãy bắt tay làm việc gì đó. N. (Lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Còn khi về nhà. Bà Yến nêu lên một nghịch lý rằng. Thay vì suy nghĩ tiêu cực. HCM). Bà Yến cứ liệu.

Đánh đập con”. Khi trẻ gặp khó khăn. Thất bại. Bùi Đỗ Đạt (Sinh viên Trường ĐH Kinh tế. T (học trò lớp 9 tại Q. Trường THPT Trương Vĩnh Ký. Hãy lắng tai và đồng cảm với sức ép ấy để giúp con em mình vượt qua”.

Thế cuộc song hành buồn - vui mong trẻ tự tận là vấn đề rất đáng quan tâm trong tầng lớp hiện đại.

Em P.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét