Các sở, phòng GD&ĐT, trường THCS, THPT tham gia thử nghiệm đã nhận thức rõ về vai trò, ý nghĩa của sử dụng di sản trong dạy học đối với việc phát triển các kĩ năng thực hiện, năng lực của học sinh
Việc dùng di sản trong dạy học đã đạt được những kết quả ban đầu rất quan trọng, tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong đội ngũ cán bộ quản lý và phụ thân.
Ảnh: gdtd. Các cơ sở đã tạo được sự đồng thuận giữa cán bộ quản lý, ba, học sinh, cha mẹ học trò và ngành Văn hóa – Thể thao – Du lịch địa phương về việc dùng di sản trong dạy học các môn tham gia thử nghiệm ở trường phổ quát.
Vn Hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm việc dùng di sản trong dạy học ở trường phổ quát tại các tỉnh, tỉnh thành và xác định phương hướng triển khai việc sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông trong năm học 2013 - 2014 và những năm tới.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại hội nghị. Nhiều cán bộ quản lý, kiền trong các trường THCS, THPT được chọn làm thử nghiệm đã tích cực sử dụng di sản trong dạy học trong các bài học cụ thể, hoặc các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hay tổ chức học trò dạy học trải nghiệm tại di sản.
Dùng di sản trong dạy học đã được đưa vào bài học cụ thể trong các bộ môn Lịch sử, Địa lý, Âm nhạc.
Các địa phương được chọn làm thí điểm đều đã quán triệt và triển khai tốt chủ trương của liên Bộ về sử dụng di sản trong dạy học.
Song song nên nối nhân rộng việc đưa di sản vào dạy ở nhiều môn học, ở nhiều địa phương, ở các cấp học bằng cách lồng ghép, tích hợp hoặc dạy riêng để giáo dục về đạo đức, tình cảm và nhận thức cho HS.
Minh Châu. Điều đó góp phần đẩy mạnh, chỉ dẫn hoạt động nhận thức, kích thích hứng, giúp học sinh phát triển kỹ năng học tập, tự chiếm lĩnh tri thức; Phải kết hợp tốt hơn nữa giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để HS có điều kiện đến học tập tại thực địa; kết hợp chặt giữa GV và ban quản lý tổ chức di sản.
Đối với HS, việc sử dụng di sản trong dạy học tác động đến tư tưởng tình cảm của học trò. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã nhấn mạnh: Trong quá trình đưa di sản vào dạy học ở trường phổ thông, GV cần tận dụng các dịp, điều kiện cho HS tiếp cận với di sản. Duyệt y việc vận dụng thí nghiệm, năng lực của nhiều thầy đã được nâng cao biểu thị ở khả năng thiết kế tiến trình dạy học và tổ chức hoạt động nhận thức của học trò.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét