Họ cũng không tìm thấy văn bản luật pháp nào tại Anh cấm sử dụng điện thoại khi lái xe nhằm giảm tỷ lệ tai nạn
Phương Vũ - tổng hợp. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng dù rằng số lượng cuộc gọi tăng hơn 7% sau 9 giờ tối nhưng số liệu 8 triệu vụ tai nạn ở 9 khu vực và tai nạn chết người trên toàn quốc cho thấy tai nạn không tăng sau thời điểm này. Nhóm nghiên cứu cũng khẳng định sự không can dự giữa tài xế và gọi điện thoại với tai nạn liên lạc chứ không phải giữa việc lái xe và nhắn tin hay truy cập Internet.
Tuy nhiên, một nghiên cứu khác của Đại học Wayne State công bố năm 2011 lại cho thấy vừa tài xế vừa gọi điện thoại có thể tăng nguy cơ tai nạn hơn rất nhiều.
Nghiên cứu mới cho rằng gọi điện khi tài xế không tăng nguy cơ tai nạn Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trên thực tiễn, những lái xe có thể tập kết hơn vào việc họ đang làm khi đang trò chuyện điện thoại, điều họ không làm trong phòng thí nghiệm.
Khẳng định này bắt nguồn từ nghiên cứu thực tiễn được triển khai từ năm 2002 đến 2005 ở các thời điểm trước và sau 9 giờ tối – thời điểm hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động đều miễn cước cuộc gọi. Và trên hết, tuốt các nhà nghiên cứu đều có chung quan điểm dù bạn có thao tác gì với điện thoại di động thì điều đó cũng tiềm ẩn hiểm nguy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét